รีวิวหนัง

เว็บรีวิวหนัง รีวิวหนังใหม่ เรื่อง The Fabelmans 2023

Gabriel Labelle สนับสนุนทีม Fabelmans ที่งาน Golden Globes 2023 ต้องการใครสักคนที่ไม่ทำให้แซมมี่ตระหนักในตนเองมากเกินไป” ในการคัดเลือก รีวิวหนัง Netflix LaBelle ผู้กำกับการคัดเลือก Cindy Tolan กล่าวว่า “กับ Gabe มีความฉุนเฉียว เขาสามารถถ่ายทอดสิ่งที่น่าสมเพชที่จำเป็นและอารมณ์ขันได้ด้วย” ในขณะที่ Spielberg เสริมว่า “ฉันไม่ได้มองหาสิ่งที่ฉันเห็นในกระจก ฉันกำลังมองหานักแสดงหนุ่มที่สามารถดำเนินเรื่องราวได้มากมายโดยมีความอยากรู้อยากเห็น ซื่อสัตย์ มีส่วนร่วม และคาดเดาไม่ได้” 2564 หลังจากการค้นหาเป็นเวลาสามเดือนและมีผู้เข้าแข่งขันกว่า 2,000 คน กาเบรียล ลาเบลล์ได้เข้าสู่การเจรจาขั้นสุดท้ายเพื่อรับบทนำ แซมมี่ ฟาเบลแมน ผู้สร้างภาพยนตร์รุ่นใหม่ที่มีแรงบันดาลใจมาจากตัวสปีลเบิร์กเอง เขาจะได้รับการยืนยันในเดือนหน้า นอกเหนือจากการคัดเลือกจูเลีย บัตเตอร์ส ในบทเรกกี ฟาเบลแมน ซึ่งเป็นบทบาทที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแอนน์ พี่สาวของสปีลเบิร์ก ต่อมาในเดือนมิถุนายน Sam Rechner ก็ถูกคัดเลือกเช่นกัน ในเดือนกรกฎาคม มีการเพิ่ม Chloe East, Oakes Fegley, Isabelle Kusman, Jeannie Berlin, Judd Hirsch, Robin Bartlett และ Jonathan Hadary ซึ่งฉากของเขาถูกตัดออกจากภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายในที่สุด ในเดือนสิงหาคม Gabriel Bateman, Nicolas Cantu, Gustavo Escobar, Lane Factor, Cooper Dodson และ Stephen Matthew Smith ได้รับการคัดเลือก ตามมาด้วยสมาชิกใหม่ Keeley Karsten, Birdie Borria, Alina Brace, Sophia Kopera และ Mateo Zoryan Francis-DeFord ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 มีการประกาศว่าเดวิด ลินช์จะแสดงในบทบาทที่ไม่เปิดเผยในขณะนั้นเช่นกัน ซึ่งภายหลังเปิดเผยว่าเป็นของผู้กำกับภาพยนตร์จอห์น ฟอร์ด ในช่วง Q 2564 สปีลเบิร์กได้รับการประกาศให้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยการมีส่วนร่วมของเขาในฐานะผู้ร่วมเขียนบท นับเป็นผลงานการเขียนเรื่องแรกของเขาในภาพยนตร์นับตั้งแต่ A.I. 2565 ยานุสซ์ คามินสกี้ ผู้กำกับภาพกล่าวว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะบันทึกชีวิตของสปีลเบิร์กตั้งแต่อายุเจ็ดถึงสิบแปดปีและต้องรับมือกับ “ครอบครัวของเขา กับพ่อแม่ ความขัดแย้งกับพี่สาวน้องสาว แต่ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับความหลงใหลในการสร้างภาพยนตร์ของเขา” พร้อมกับเสริมว่า มันจะสัมผัสกับธีมของ “ความรักของหนุ่มสาว การหย่าร้างของพ่อแม่ และความสัมพันธ์ที่ก่อร่างสร้างตัวในช่วงแรกๆ … มันเป็นหนังที่สวยงามและเป็นส่วนตัวมาก มันเปิดเผยมากเกี่ยวกับชีวิตของสตีเวนและสิ่งที่เขาเป็นในฐานะผู้สร้างภาพยนตร์” ในเดือนกันยายน พ.ศ.

ดูหนังออนไลน์ ของเขาเอง สปีลเบิร์กตัดสินใจให้ตัวละครสร้างจากตัวละครที่เขาสร้างในวัยเด็ก และทำงานร่วมกับคามินสกี้เพื่อให้แน่ใจว่าแสดงได้แม่นยำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ด้วยการปรับปรุงมุมกล้อง สปีลเบิร์กกล่าวว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้สร้างภาพยนตร์เหล่านั้นขึ้นมาใหม่ … ฉันถ่ายทำภาพยนตร์หลายเรื่องเมื่อตอนที่ฉันยังเป็นเด็กด้วย 8 มม. ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ในสมัยนั้น มีคนไม่มากนักที่จะออกไปถ่ายทำด้วย 8 มม. มัน เป็นสิ่งจับต้องได้ มันเป็นงานฝีมือ คุณต้องนั่งตรงนั้นกับ…เครื่องเชื่อม และจากนั้นคุณต้องขูดอิมัลชันออกจากฟิล์มเพื่อปิดผนึก ดังนั้นเมื่อคุณใส่กาว เท่ากับว่าคุณติดกาวฟิล์มเข้าด้วยกันอย่างแท้จริง และฉันต้องบอกว่าฉันคิดถึงมัน” สองวันแรกในกองถ่ายของกาเบรียล ลาเบลล์เกี่ยวข้องกับฉากที่แซมมี่และเพื่อนๆ ถ่ายทำภาพยนตร์สั้นเรื่อง Escape to Nowhere ของสปีลเบิร์ก จากประสบการณ์ดังกล่าว ลาเบลล์กล่าวว่า “มันเป็นวิธีที่ดีในการดูว่าสตีเวนเดินและเคลื่อนไหวอย่างไรในตอนนั้น … ฉันถามคำถามมากมายเกี่ยวกับ Saving Private Ryan เพราะเรากำลังสร้างภาพยนตร์สงคราม ในสองวันแรกนั้น คือฉัน สตีเวน โทนี่ และยานุสซ์ แค่ไปเที่ยวด้วยกัน มิทช์ ดูบิน เจ้าหน้าที่กล้องระดับ A บุกชายหาดนอร์มังดีด้วยกล้องมือถือสำหรับภาพยนตร์เรื่อง Saving Private Ryan และตอนนี้เขากำลังสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้! ” อุปกรณ์ประกอบฉากของกล้อง 8 มม. และ 16 มม. ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้มีฟิล์มจริงอยู่ภายใน โดย LaBelle ได้รับการสอนวิธีใช้กล้องเพื่อให้สิ่งที่ถ่ายโดยใช้กล้องในฉากสามารถพัฒนาเพื่อใช้ในภาพยนตร์ ตลอดจนวิธีการตัดและ ประกบฟิล์มโดยใช้เครื่องตัดต่อและเครื่องฉายภาพยนตร์ในยุคนั้น ลาเบลล์ยังต้องเก็บกล้อง 8 มม. ที่แซมมี่ใช้ถ่ายทำทริปแคมป์ครอบครัวและหนังสั้น Escape to Nowhere ไว้เป็นที่ระลึกหลังจากถ่ายภาพหลักเสร็จ ในการสวมบทบาทเป็นแซมมี่และทำให้ตัวละครนี้เกือบจะคล้ายกับรูปร่างตอนเป็นวัยรุ่นของสปีลเบิร์ก ลาเบลล์ต้องยืดผมและเปลี่ยนวิธีการยืนและเดิน รวมทั้งฝึกกล้ามเนื้อเพื่อเลียนแบบรอยยิ้มของสปีลเบิร์ก 151 นาทีประเทศสหรัฐอเมริกาภาษาอังกฤษงบประมาณ$40 ล้านบ็อกซ์ออฟฟิศ$25.3 ล้านThe Fabelmans เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าแนว Coming of Age ฉายปี 2022 ของอเมริกาที่กำกับโดยสตีเวน สปีลเบิร์ก ซึ่งร่วมเขียนบทและอำนวยการสร้างร่วมกับโทนี่ คุชเนอร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวกึ่งอัตชีวประวัติโดยมีพื้นฐานมาจากช่วงวัยรุ่นและปีแรก ๆ ของสปีลเบิร์กในฐานะผู้สร้างภาพยนตร์ โดยบอกเล่าผ่านเรื่องราวดั้งเดิมของตัวละครที่สวมบทบาทเป็นแซมมี่ ฟาเบลแมน ผู้สร้างภาพยนตร์รุ่นใหม่ที่มุ่งมั่นในการสำรวจว่าพลังของภาพยนตร์สามารถช่วยให้เขาเห็นความจริงเกี่ยวกับตัวเขาได้อย่างไร ครอบครัวที่ผิดปกติและคนรอบข้าง นำแสดงโดยกาเบรียล ลาเบลล์ในบทแซมมี่ ร่วมกับมิเชลล์ วิลเลียมส์, พอล ดาโน, เซธ โรเกน และจัดด์ เฮิร์ชในบทตัวประกอบ ภาพยนตร์เรื่องนี้อุทิศให้กับความทรงจำของ Leah Adler และ Arnold Spielberg พ่อแม่ในชีวิตจริงของ Spielberg ซึ่งเสียชีวิตในปี 2560 และ 2563 ตามลำดับ ได้รับแรงบันดาลใจจากวัยเด็กของสตีเวน สปีลเบิร์ก ค้นพบความมหัศจรรย์ของภาพยนตร์อีกครั้งใน THE FABELMANS เรื่องราวที่กำลังมาถึงของชายหนุ่มที่เปิดเผยความลับของครอบครัวที่แตกสลายและพลังของภาพยนตร์และจินตนาการที่ช่วยให้เรามองเห็นความจริงเกี่ยวกับตัวเราและกันและกัน .

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Google.com

สมัครรับจดหมายข่าววาไรตี้

รีวิวซีรีย์เกาหลี The Fabelmans ของสตีเว่น สปีลเบิร์ก เป็นภาพส่วนตัวที่ลึกซึ้งในวัยเด็กของชาวอเมริกันในศตวรรษที่ 20 เป็นเรื่องราวที่กำลังมาถึงของวัยหนุ่มสาวเกี่ยวกับการค้นพบความลับของครอบครัวที่แตกสลายของชายหนุ่ม และการสำรวจพลังของภาพยนตร์ที่ช่วยให้เรามองเห็นความจริงเกี่ยวกับกันและกันและ ตัวเราเอง. หากคุณต้องถามคนทั่วโลกถึงชื่อผู้สร้างภาพยนตร์คนแรกที่นึกถึง สตีเวน สปีลเบิร์กมักจะนึกถึงคนจำนวนมาก เนื่องจากเขาเป็นผู้กำกับที่ประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์มากที่สุดตลอดกาล จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ ปัจจุบัน The Cincinnati มีอายุ 76 ปี แต่ไม่มีทีท่าว่าจะชะลอตัวลง ซึ่งพิสูจน์ได้จากความจริงที่ว่าเขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำปี 2023 ถึง 3 ครั้งจากภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวกึ่งอัตชีวประวัติเรื่อง The Fabelmans ปีที่แล้วเขาประสบความสำเร็จหลังจากที่ West Side Story ของเขาได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทเพลงหรือตลก องค์ประกอบของอัตชีวประวัติได้จุดประกายงานของสปีลเบิร์กมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน ET the Extra-Terrestrial Fabelmans เป็นแบบติดดินมากกว่าแต่มีความเป็นสากลน้อยกว่า ใช่ มีความสนุกของภาพยนตร์ที่อ้างอิงตัวเองได้จากการผูกสิ่งประดิษฐ์ดราม่าอันชาญฉลาดของบทภาพยนตร์ที่ให้ความบันเทิงของคุชเนอร์และสปีลเบิร์กเข้ากับรายละเอียดของชีวิตของผู้กำกับ เช่น แซมมี่ประสบกับการถูกรังแกแบบต่อต้านชาวยิวที่โรงเรียน และการค้นพบประโยชน์อันน่าหลงใหลของการโอบรับอัตลักษณ์อื่นๆ ในทุกด้าน ความสุขทางโลกของพวกเขา น่าสนใจเช่นกันที่จะได้เห็นมนุษย์หมาป่าคนนี้หาวิธีทำให้กระสุนปืนฉายบนหน้าจอ และเรียนรู้เกี่ยวกับพลังของการจัดเฟรมและการตัดต่อเพื่อเปลี่ยนรูปแบบ “ความเป็นจริง” หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ที่อธิบายว่าทรอปิคัลของสปีลเบิร์กที่คุณรู้จักและชื่นชอบมาจากไหน The Fabelmans คือคำตอบสำหรับคุณ ฉันพบว่า “The Fabelmans” เป็นเรื่องราวต้นกำเนิดของสปีลเบิร์กรองลงมาเท่านั้น โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นรถของมิเชล วิลเลียมส์ที่ดูว่าเธอทำได้ และนักแสดงสาวก็พยายามทำมันจริงๆ โจมตีส่วนนี้ราวกับคนที่รู้ว่าเธอได้รับบทบาทอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ มิตซีมีพื้นฐานมาจากลีอาห์ แม่ผู้ล่วงลับของสปีลเบิร์ก มีบุคลิกที่น่าทึ่ง มักจะอารมณ์แปรปรวนและแปรปรวนรุนแรง และในช่วงเวลาใดก็ตาม เธอจะหัวเราะ ร้องไห้ ร้องเพลง หรือบรรจุเด็กๆ ไว้ในรถเพื่อไล่ล่าพายุทอร์นาโดอย่างกะทันหัน . คุณรักเธอแต่เธอมากไป — ในข้อนี้ ผู้ชมและแซมมี่ต่างเห็นพ้องต้องกัน — และวิลเลียมส์ก็พบช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะหวนคืนความยิ่งใหญ่และเตือนคุณว่ามีบางสิ่งที่เป็นส่วนตัวและเปราะบางที่แกนกลางของผู้หญิงที่เปิดเผยมากคนนี้ นอกจากนี้ ภาพอาจระบุโดยไม่ได้ตั้งใจว่าสตีวี/แซมมี่เป็นคนที่ล้ำหน้าเขาในการจับจ้องร่วมสมัยที่น่าหนักใจ เช่นเดียวกับวัยรุ่น Gen Z ที่ดูทุกเหตุการณ์สำคัญก่อนผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน ฟาเบลเบิร์กวัยเยาว์ถ่ายภาพชีวิตที่เปิดเผยของเขาด้วยเซลลูลอยด์ราคาแพง ความทรงจำของครอบครัวอย่างน้อยหนึ่งรายการต้องได้รับการฟื้นฟูที่นี่สำหรับกล้องของเขา การเปิดเผยที่สำคัญของเรื่องราวถูกเปิดเผยในมุมของการผลิตของแซมมี่ในยุคแรกๆ

รีวิวหนัง ในระหว่างการถ่ายทำ นักแสดงได้เข้าถึงภาพยนตร์ในบ้าน ภาพถ่าย และความทรงจำในอดีตของครอบครัวสปีลเบิร์กเพื่อเรียนรู้ว่าพวกเขาเป็นอย่างไรและจะถ่ายทอดตัวละครในเวอร์ชันสมมติบนหน้าจอได้อย่างไร ในขณะเดียวกันก็ทำให้รู้สึกสดชื่นและเป็นต้นฉบับ Paul Dano สะท้อนว่า “มันหนักหนาสาหัสและเหมือนเป็นภาระหนักอึ้งที่ต้องแบกรับไว้ เพราะเราอยู่กับคนที่มีประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ทุกวัน ทบทวนและทำใหม่ตลอดช่วงหนึ่งของชีวิต… สำหรับคนอย่าง Steven ที่จะแบ่งปันเรื่องราวมากมายนั้น ของเขากับเรา – กับผู้ชมด้วย – มันเป็นประสบการณ์ที่ลึกซึ้งจริงๆ” นอกจากนี้ ดาโนยังสั่งและสร้างชุดวิทยุคริสตัลเพื่อให้เข้าใจถึงความรู้สึกของอาร์โนลด์ สปีลเบิร์กเกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เซธ โรเกนบรรยายประสบการณ์นี้ว่าเป็น “อารมณ์” และจำได้ว่าสปีลเบิร์กกำลัง “…ร้องไห้อย่างหนักในกองถ่าย … ขณะที่เรากำลังถ่ายทำกัน ฉันจะคิดว่า ‘สิ่งนี้เกิดขึ้นในชีวิตจริงหรือเปล่า’ และคำตอบคือ ‘ใช่’ ร้อยเปอร์เซ็นต์” เกเบรียล ลาเบลล์ยังดูภาพยนตร์ของสปีลเบิร์กซ้ำ เช่น Empire of the Sun และพูดคุยกับสปีลเบิร์กอย่างต่อเนื่องเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับชีวิตของเขาเพื่อเตรียมตัวรับบทแซมมี่ เครื่องประดับที่ Michelle Williams สวมใส่เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องแต่งกายสำหรับ Mitzi Fabelman แท้จริงแล้วเป็นของ Leah Adler บางส่วน รวมถึงสร้อยข้อมือที่มีรูปลูกๆ ทั้งสี่ของเธอ จากการให้สัมภาษณ์ของเธอกับ Hollywood Insider ในงาน TIFF รอบปฐมทัศน์ จูเลีย บัตเตอร์สได้รับของขวัญเป็นแหวนสมัยมัธยมปลายของแอนน์ สปีลเบิร์ก เพื่อสวมใส่ขณะที่เธอแสดงเป็นเรกกี ฟาเบลแมน The Fabelmans ของสตีเว่น สปีลเบิร์ก เป็นภาพเหมือนส่วนตัวในวัยเด็กของชาวอเมริกันในศตวรรษที่ 20 เป็นความทรงจำในโรงภาพยนตร์เกี่ยวกับกองกำลังและครอบครัวที่หล่อหลอมชีวิตและอาชีพของผู้สร้างภาพยนตร์ เรื่องราวการเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ที่เป็นสากลเกี่ยวกับชายหนุ่มผู้โดดเดี่ยวที่ไล่ตามความฝันของเขา ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการสำรวจความรัก ความทะเยอทะยานทางศิลปะ การเสียสละ และช่วงเวลาแห่งการค้นพบที่ทำให้เราเห็นความจริงเกี่ยวกับตัวเราและพ่อแม่ของเราด้วย ความชัดเจนและความเห็นอกเห็นใจ อลิสัน วิลมอร์แห่ง Vulture เขียนว่า “สปีลเบิร์กรีวิว หนัง netflix ผู้สร้างภาพยนตร์ที่มีความแม่นยำอย่างเหลือเชื่อ ดูเหมือนจะไม่เคยแน่ใจว่าภาพยนตร์เกี่ยวกับชีวิตของเขาหรือภาพยนตร์ตัวแทนขนาดใหญ่เล็กน้อยควรมีลักษณะอย่างไร และความไม่แน่นอนนั้นเป็นคุณภาพที่อบอุ่นที่สุดและเปราะบางที่สุด ฟาเบลมันส์มี” Johnny Oleksinski จาก New York Post ยกย่องภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเรียกมันว่า “…จับใจ ดึงดูดสายตา นำเสนอบทภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมและมีเหตุผลโดย Tony Kushner และแสดงจนสุดด้าม มิเชลล์ วิลเลียมส์พุ่งทะยานไปด้านหน้าของ การแข่งขันออสการ์ด้วยการแสดงที่ยากจะลืมเลือน” ทอดด์ กิลคริสต์ แห่ง The A.V. Club ยกย่องภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเรียกมันว่า “มุมมองที่ละเอียดและใกล้ชิดอย่างเหลือเชื่อในการเลี้ยงดูของสปีลเบิร์กในขณะที่เขาพัฒนาความถนัดในการเล่าเรื่องผ่านสื่อที่สะกดใจเขา … เป็นอุปกรณ์พิเศษที่ไม่เพียงเปิดเผยความจริงอันทรงพลัง แต่มักจะหล่อหลอมพวกเขาเช่นกัน ” David Sims จาก The Atlantic พูดถึงการแสดงของ LaBelle, Williams และ Dano และชื่นชมการใช้การเล่าเรื่องของ Spielberg โดยกล่าวว่า “ผู้ชมที่คาดหวังความทรงจำในวัยเด็กที่ตื่นเต้นเกี่ยวกับพลังของภาพยนตร์อาจประหลาดใจว่าเรื่องราวที่หวานอมขมกลืนและดิบเถื่อนเป็นอย่างไร แต่ช่องโหว่นั้น คือสิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จ” Joyce Carol Oates ผู้เขียนชีวประวัติของ Marilyn Monroe เรื่อง Blonde ซึ่งดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ในปี 2022 วิจารณ์ภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ปานกลางอย่างน่าทึ่ง” และ “กีดกันผู้สร้างภาพยนตร์รุ่นใหม่” โดยวิจารณ์ทุกองค์ประกอบของโครงเรื่อง การแสดง และบทภาพยนตร์ พูดว่า “ด้วยการทำให้ชาวอารยันผมบลอนด์เป็นฮีโร่หลอกของภาพยนตร์ไฮสคูลของเขา ฟาเบลแมนหนุ่มปลดอาวุธศัตรู disney+

2565 สปีลเบิร์กแสดงความเป็นส่วนตัวของภาพยนตร์เรื่องนี้สำหรับเขา โดยกล่าวว่า “สำหรับฉันแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นวิธีที่จะพาพ่อกับแม่กลับมา และยังทำให้น้องสาวของฉัน แอนนี่ ซูซี และแนนซี ได้ใกล้ชิดกับ ฉันมากกว่าที่ฉันเคยคิดว่าจะเป็นไปได้ และนั่นก็คุ้มค่ากับการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้” เกเบรียล ลาเบลล์แสดงเป็นนักแสดงวัยรุ่นแซมมี่ ฟาเบลแมน ผู้หมดหวังที่จะหาอุปกรณ์ชิ้นใหม่อยู่เสมอเพื่อที่เขาจะได้สร้างภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมกับเพื่อนของเขา มิเชลล์ วิลเลียมส์เป็นหัวใจของเรื่องราวในฐานะแม่ผู้ให้กำลังใจของแซมมี่ ซึ่งเป็นนักเปียโนฝีมือดี เธอนำชีวิตมาสู่ครอบครัวของพวกเขา ความจริงแล้ว คุณฟาเบลแมน วิศวกรคอมพิวเตอร์พบว่ามีเสน่ห์พอๆ กับที่เขาทำให้ยุ่งเหยิง ครอบครัวของพวกเขาถูกห้อมล้อมด้วยเพื่อนร่วมงานที่น่ารักของเขา เบนนี่ ซึ่งกลายเป็นลุงของแซมมี่และน้องสาวของเขา มักจะร่วมนั่งรถไปกับพวกฟาเบลแมนเสมอ การรวมตัวของผู้ปกครองที่ไม่เหมือนใครนี้กลายเป็นที่มาของความตึงเครียดโดยมีแซมมี่เป็นศูนย์กลาง และนั่นก็แทรกซึมเข้าไปในผลงานสร้างสรรค์ของเขา ยูนิเวอร์แซล ซิตี้ แคลิฟอร์เนีย 12 มกราคม 2023รีวิว ซี รี่ ย์ เกาหลี ผู้กำกับสตีเวน สปีลเบิร์ก นำเสนอภาพบุคคลสุดซึ้งในวัยเด็กของชาวอเมริกันในศตวรรษที่ 20 ในภาพยนตร์กึ่งอัตชีวประวัติเรื่อง THE FABELMANS พร้อมให้เป็นเจ้าของในระบบดิจิทัลในวันที่ 17 มกราคม 2023 และบน 4K Ultra HD, Blu -ray™ และดีวีดีในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2023 จาก Universal Pictures Home Entertainment THE FABELMANS ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์ว่าเป็น “คลาสสิกที่ยืนยง” เป็นเรื่องราวที่กินใจซึ่ง “เรารอมานานถึง 45 ปีเพื่อให้สตีเวน สปีลเบิร์กสร้าง” THE FABELMANS มาพร้อมกับเนื้อหาโบนัสสุดพิเศษที่พาผู้ชมไปเบื้องหลังฉากร่วมกับสปีลเบิร์ก ผู้สร้างภาพยนตร์ และนักแสดงชั้นนำ ขณะที่พวกเขานำผู้ชมเข้าสู่โลกที่ทำให้เรื่องราวของสปีลเบิร์กมีชีวิต

ยูนิเวอร์แซลส่งภาพยนตร์เข้าชิงในประเภทบทภาพยนตร์ดั้งเดิมในปีนี้ ไม่ใช่หนึ่งแต่มีถึงสองเรื่อง โดย Nope ต้องเผชิญกับการแข่งขันในสตูดิโอเล็กน้อยจาก The Fabelmans ละครกึ่งอัตชีวประวัติของสตีเวน สปีลเบิร์ก ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากความรักในวัยเด็กของเขาในการสร้างภาพยนตร์ สปีลเบิร์กและนักเขียนร่วม โทนี่ คุชเนอร์ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล WGA ท่ามกลางรายชื่อผู้เข้าชิงที่รวมถึงบทภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นอย่างสวยงามสำหรับ ซีรี่ย์จีน Everything Everywhere All At Once (เขียนโดย Daniel Kwan 2565 ระหว่างการฉายรอบปฐมทัศน์โลกของภาพยนตร์ LaBelle เปิดเผยว่าในตอนแรกเขาไม่ชนะบทแซมมี่หลังจากการออดิชั่นครั้งแรก แต่เมื่อได้รับการติดต่อกลับในอีกสามเดือนต่อมา ในที่สุดเมื่ออ่านบทและเรียนรู้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวละครของเขาที่สวมบทบาทเป็นสปีลเบิร์กในเวอร์ชั่นสมมติตอนเป็นวัยรุ่นเป็นส่วนใหญ่ตลอดทั้งเรื่อง เขาจำได้ว่า “ตอนที่ฉันคัดเลือก ตัวละครชื่อแซมมี่วัยรุ่น ซึ่งไม่เหมือนกับแซมมี่ผู้ใหญ่” … ฉันได้รับบทและคุณกำลังอ่านมัน 30 หน้า และเขาอายุ 6 และ 8 ขวบ หน้า 35 หรือประมาณนั้น แซมมี่วัยรุ่นก็ตามมาด้วย โอเค ดี ตอนนี้เป็นบทของฉัน มันจะเป็นสาม- หนังแอคชั่น มันจะเป็นแสงจันทร์หรืออะไรซักอย่าง ฉันเฝ้ารอทางออก แต่ก็ไม่เคยมา” สปีลเบิร์กเองเปิดเผยว่าบทบาทของแซมมี่เป็นบทที่ยากที่สุดในการคัดเลือกนักแสดง โดยกล่าวว่า “เมื่อโตขึ้น ฉันมักจะมีเหตุผลมากมายว่าทำไมฉันถึงอยู่ในมุมอับเสมอ ทำไมฉันถึงไม่เป็นจุดศูนย์กลางของการสนทนา…

สิ่งที่น่าเศร้าสำหรับบางคนในรุ่นราวคราวเดียวกับฉัน ไม่ใช่แค่ฉันไปดูภาพยนตร์สุดอลังการในบ็อกซ์ออฟฟิศในวัยเยาว์ของฉัน ฉันยังได้สัมผัสกับภาพยนตร์อย่าง HEAT, THE USUAL SUSPECTS, L.A. CONFIDENTIAL และ GOOD WILL HUNTING ที่โรงภาพยนตร์ด้วย ซึ่งภายในวันนี้ มาตรฐานจะถูกส่งตรงไปยัง SVOD และจากความเห็นของผู้ชม พวกเขาเป็นภาพยนตร์ที่ไม่มีที่ว่างในตลาดโรงภาพยนตร์ในปี 2023 นี่คือสิ่งที่สกอร์เซซีพยายามพูดถึงเมื่อเขาพูดถึงประเภทของภาพยนตร์ Marvel กำลังทำลายโรงภาพยนตร์ ไม่ใช่ว่าหนังเหล่านั้นไม่ได้ฉายในโรงหนังด้วย แต่เป็นการไม่อนุญาตให้หนังประเภทนี้ได้รับโอกาสในการแสดงละคร ฉันพบว่ามันน่าสลดใจที่ภาพยนตร์ประเภทนี้ไม่มีอยู่ในโลกอีกต่อไป ยกเว้น SVOD ซึ่งมักจะหมายความว่าพวกเขาจะไม่ค่อยได้ดู และไม่มีโอกาสทำเงินจริงๆ เลย แต่เมื่อเปรียบเทียบกับ The Favourite ในปี 2018 หนังตลกสีดำเรื่องภาษาอังกฤษอีกเรื่องจากผู้กำกับชาวยุโรปเกี่ยวกับความมั่งคั่ง ความร่ำรวย และการเมืองเรื่องเพศ/เพศ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 9 สาขา รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและผู้กำกับยอดเยี่ยม โดยโอลิเวีย โคลแมนได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และถึงแม้จะเป็นการเสียดสีประวัติศาสตร์ แต่ก็สามารถสร้างรายได้ 96 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก รวมถึงรายได้ 34 ล้านดอลลาร์ในสหรัฐอเมริกา ความไม่เท่าเทียมกันของความมั่งคั่ง อำนาจ และเพศอาจเปลี่ยนไปเพียงเล็กน้อย แต่สภาพแวดล้อมของภาพยนตร์ดูเหมือนจะเปลี่ยนไปเล็กน้อย เราสงสัยว่าคำตอบคือทั้งสองอย่าง เนื่องจากภาพยนตร์ในลักษณะนี้ ซับซ้อน เหมาะสม และส่วนใหญ่เป็นหนังอินดี้ที่ได้รับรางวัล เพราะขาดวิธีที่ดีกว่าในการอธิบายภาพยนตร์ ซึ่งกำลังทำได้ดีขึ้นมากแม้เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ดังที่เราเห็นด้านล่าง มีการเปรียบเทียบโดยตรงระหว่างผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในปีนี้กับผู้ชนะ/ผู้ได้รับการเสนอชื่อในปีที่ผ่านมา สิ่งที่น่าเศร้าที่ดูเหมือนจะชัดเจนเกินไปก็คือเวลาที่ภาพยนตร์เหล่านี้สามารถได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์และการสร้างภาพยนตร์ในขณะที่ยังสร้างบ็อกซ์ออฟฟิศที่มั่นคงได้สิ้นสุดลงแล้ว สิ่งนี้มีความหมายต่ออนาคตของภาพยนตร์อย่างไร ใคร ๆ ก็เดาได้ ณ จุดนี้

แซมมี่ ฟาเบลแมน วัยเยาว์ตกหลุมรักภาพยนตร์หลังจากที่พ่อแม่พาเขาไปดู “การแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก” เมื่อมีกล้องถ่ายรูป แซมมี่เริ่มสร้างภาพยนตร์ของตัวเองที่บ้าน สร้างความพอใจให้กับแม่ที่สนับสนุนเขามาก เขียนบทโดยผู้กำกับและผู้ร่วมงานของเขา โทนี่ คุชเนอร์ “The Fabelmans” เป็นเพียงการเล่าถึงวัยผู้ใหญ่ของสปีลเบิร์กที่สมมติขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แซมมี่ ฟาเบลแมนเป็นเด็กที่คลั่งไคล้ในหนัง เขาแสดงหนังสั้นที่ซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งนำแสดงโดยพี่สาว เพื่อนร่วมชั้น และพ่อแม่ที่กึ่งสนับสนุน เบิร์ต พ่อของเขาหมกมุ่นอยู่กับงานเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เกินกว่าจะเข้าใจความโน้มเอียงทางศิลปะของแซมมี่ แต่มิตซี แม่ของเขาเป็นคนรักอิสระที่ไม่เคยทำความฝันให้เป็นจริงในการทำงานเป็นนักเปียโน และสนับสนุนให้แซมมี่ทำตามความสุขของเขา . ในหลาย ๆ ทาง หนังของสปีลเบิร์กมีพล็อตเรื่องไม่มากนัก เช่น ช่วงเวลาสำคัญ ๆ เช่น ทริปตั้งแคมป์ โครงการภาพยนตร์ลูกเสือ และปฏิสัมพันธ์ในครอบครัวที่ประกอบกันเป็นส่วนใหญ่ของรันไทม์ The Fabelmans และผู้ชมบางคนอาจพบว่าระดับความสนใจของพวกเขาลดลงในบางครั้งเมื่อภาพยนตร์ดำเนินเรื่อง รันไทม์สองชั่วโมงครึ่งดำเนินต่อไปโดยไม่เร่งรีบ แต่อย่างที่คุณคาดหวังจากผู้กำกับที่มีพรสวรรค์และชาญฉลาดอย่างสปีลเบิร์ก มีความรักมากมายสำหรับภาพยนตร์ที่แสดงที่นี่ ตลอดจนความอบอุ่นและอารมณ์มากมายที่คุณอดไม่ได้ที่จะประทับใจ อีกหนึ่งคุณลักษณะที่สร้างขึ้นอย่างสมบูรณ์จากร่างสัญลักษณ์ แต่ด้วย “Fabelmans” สปีลเบิร์กมอบความทรงจำที่แท้จริง ร่วมเขียนบทโดยโทนี่ คุชเนอร์ เจ้าของรางวัลโทนีและพูลิตเซอร์ ภาพยนตร์แนว Coming of Age บอกเล่าเรื่องราวของแซมมี่ ฟาเบลแมน ตัวแทนของสปีลเบิร์กในขณะที่เขาตกหลุมรักการสร้างภาพยนตร์ ในขณะที่พ่อแม่ของเขาเบิร์ตและมิตซีกำลังล้มเลิกความตั้งใจ รักซึ่งกันและกัน เรื่องราวมีบันทึกย่อบางอย่างที่สปีลเบิร์กกลายเป็นที่รู้จัก เช่นเดียวกับความรู้สึกพิศวงที่เป็นลักษณะเฉพาะ เนื่องจากความรู้สึกทางดนตรีป๊อปทุกครั้งต้องปฏิบัติต่อผู้ชมด้วยเพลงที่มีชื่อว่า Time ดังนั้นผู้สร้างภาพยนตร์จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะได้รับรางวัลด้วยการติดพันรางวัลด้วยภาพยนตร์อัตชีวประวัติที่ปลอมแปลงมาบางๆ เกี่ยวกับการที่พวกเขาตกหลุมรักภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ในเวลาเพียงปีกว่าๆ เราก็มีภาพยนตร์ Belfast ของเคนเนธ บรานาห์ ซึ่งรวมถึงทริปชมภาพยนตร์กับครอบครัวเพื่อดูเรื่อง Chitty Chitty Bang Bang และเรื่อง Empire of Light ของแซม เมนเดส ซึ่งเป็นการรำลึกถึงแรงบันดาลใจจากแม่ของเขา สร้าง “ภาพลวงตาแห่งการเคลื่อนไหว ภาพลวงตาแห่งชีวิต”